วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

ท่องโลกโซเชียลแบบไม่กินสเป็คใน Facebook Lite

ท่องโลกโซเชียลแบบไม่กินสเป็คใน Facebook Lite


        สำหรับแอพโซเชียลเน็ตเวิร์คชื่อดัง ในปัจจุบันก็คงไม่มีแอพไหนเกินหน้า Facebook อย่างแน่นอน เพราะว่า Facebook นั้นเป็นสื่อสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่ ที่มีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก อย่างไรก็ตามหลายๆ คนก็บ่นมาว่าแอพหลักของ Facebook นั้นอืดและกินทรัพยากรเหลือเกินซึ่งบางครั้งก็แฮงค์ไปดื้อๆ ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำแอพที่ช่วยให้การท่องโลกโซเชียลนั้นง่ายและไหลลื่นมากขึ้น แต่กินทรัพยากรน้อยลงอย่างมาก
    แอพที่ว่านี้ก็คือ Facebook Lite ซึ่งผลิตขึ้นมาโดย Facebook เองนั่นแหละครับ โดยจุดประสงค์ก็คือ ให้เครื่องที่มีสเปคต่ำสามารถที่จะใช้บริการ Facebook ได้อย่างไม่มีปัญหา เพราะตัวแอพนั้นจะถูกออกแบบมาให้กินทรัพยากรน้อยที่สุดนั่นเอง
    โดยฟังก์ชั่นหลักๆ ของแอพนั้น หลายๆ คนก็คงจะรู้กันดีว่าคือการใช้บริการ รับ Feed ข่าวจากผู้ใช้อื่นๆ หรือเพจที่ผู้ใช้ได้ทำการ Like เอาไว้ โดยจะปรากฏขึ้นบนหน้า Home หรือหน้าหลักของแอพนั่นเอง และต้องบอกเลยนะครับว่าผู้ใช้สามารถมองเห็นรายละเอียดของโพสที่ขึ้นบนหน้า Feed อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นจำนวนไลค์ จำนวน Comment หรือยอดแชร์ เหมือนกับแอพหลักทุกประการ แต่ใช้งานได้ลื่นกว่ามากอย่างเห็นได้ชัด
    ความสามารถหลักของแอพอีกประการหนึ่ง คือการแจ้งเตือนต่างๆ ทั้งแจ้งเตือนการเพิ่มเพื่อน แจ้งเตือนข้อความ และแจ้งเตือน Activity ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้ก็ยังถูกใส่มาไว้ในแอพ Facebook Lite อย่างครบครัน ทำให้ผู้ใช้ได้รับอรรถรสการใช้งานได้ไม่แพ้แอพหลัก
    สำหรับผู้ใช้ที่ต้องอัพโหลดรูป หรือวิดีโออย่างเป็นประจำ ก็อย่าตกใจว่าแอพไม่สามารถทำได้นะครับ เพราะแอพตัว Lite นี้สามารถอัพโหลดรูป วิดีโอ หรือแม้แต่จัดการกับแฟนเพจได้อย่างสมบูรณ์ ไม่แพ้แอพหลัก แต่จะมีการออกแบบให้ใช้แรม และความจำของเครื่องน้อยกว่าแอพตัวหลักอย่างมากนั่นเอง
    อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ต้องการความสวยงามของแอพ อาจจะไม่เหมาะกับแอพ Facebook Lite นี้มากนัก เพราะว่าตัวแอพจะถูกออกแบบมาให้มีหน้าตาเรียบง่ายไม่หรูหรา เพื่อให้การโหลดข้อมูลนั้นไหลลื่นไม่ติดขัด เหมาะกับผู้ใช้ที่มีสมาร์ทโฟนรุ่นเก่า หรือรุ่นที่สเป็คไม่สูงมากนัก ตลอดจนผู้ใช้งานที่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไม่เร็ว ซึ่งจะเข้าถึงข้อมูลในหน้า Feed ได้ดีกว่าใช้แอพหลักที่หน่วงอย่างมาก หากเจอกับเครื่องสเปคต่ำ หรือการเชื่อมต่อที่ไม่รวดเร็ว
    Facebook Lite รองรับการทำงานบนระบบแอนดรอยด์ เท่านั้น โดยตัวแอพ กินเนื้อที่เพียง 535 กิโลไบต์ และสามารถรันบนเครื่องที่มีแรมต่ำกว่า 512 กิโลไบต์ได้อย่างไหลลื่น เอาเป็นว่าหากใครที่เบื่อหน่ายกับความหน่วงของ Facebook ตัวหลัก ก็ลองหันมาใช้ตัวนี้ครับ รับรองลื่นปรื๊ด


 

Hungry Shark World (MOD, Unlimited Money) Mod Apk

เกม,   Action แอพตาม: Ubisoft Entertainment รุ่น: 3.9.2  สำหรับ Android อัปเดตเมื่อ: พ.ค. 26, 2563 Hungry Shark World (MOD, เงินไม่ จำกัด ...