วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2559

[Review] สร้างชื่อของคุณให้เป็นแชมป์ กับ Football Manager 2016


เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ยอดฮิตเลยทีเดียว สำหรับเกม Football Manager เกมแนวบริหารทีมฟุตบอลที่ได้รับความนิยมสูงสุด จนล่าสุด ทางผู้พัฒนาอย่าง SEGA ได้ออกภาคล่าสุดออกมาแล้ว หลังจากประสบความสำเร็จไปอย่างงดงาม ทั้งในแพลตฟอร์ม PC และ มือถือมาแล้วกับ Football Manager 2015

Football Manager 2016 เป็นเกมบริหารทีมฟุตบอลภาคใหม่ ที่ SEGA ได้ทำการผลิตขึ้นมาสำหรับแฟนๆ ที่เป็นคอเกมแนวนี้โดยเฉพาะ แน่นอนว่าเกมแนวนี้จะไม่มีเรื่องราวอะไรให้พูดถึงมากนัก เอาเป็นว่า ผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล ที่จะต้องทำการบริหารทีม เพื่อเป้าหมายเพียงอย่างเดียว คือแฃมเปี้ยนนั่นเองครับ

โดยระบบเกมเพลย์ของเกมนั้น จะไม่ต่างไปจากเกมในภาคก่อนๆ คือผู้เล่นจะสามารถจัดการกับนักเตะ เพื่อทำการแข่งขันในรายการต่างๆ ไปจนถึงแชมป์ แต่สิ่งที่เพิ่มเติมมาจากภาคก่อนๆ คือการอัพเดทเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวในโลกของฟุตบอลให้ตรงกับความเป็นจริง ณ ปัจจุบันมากที่สุด นอกจากนั้นผู้พัฒนายังได้ทำการอัพเดทข้อมูลของนักเตะ ให้มีความเป็นจริงมากขึ้น พร้อมกับการเพิ่มขึ้นของลีกดังๆ ในกว่า 14 ประเทศ เรียกว่าคราวนี้ได้เล่นกันแบบจุใจกว่าภาคก่อนๆ อย่างแน่นอน



นอกจากนั้น ระบบที่เพิ่มเติมมา ยังมีความยืดหยุ่นของระบบต่างๆ ในเกมด้วย เป็นต้นว่าระบบการซื้อขายนักเตะ ที่จะเน้นความเป็นจริงมากขึ้น และตัวเกมจะเพิ่มระบบการจัดการกับ สต๊าฟโค้ช ของทีมมาให้ด้วย เรียกได้ว่า ณ จุดนี้ ตัวเกมเข้าใกล้ความสามารถบนระบบ PC มากขึ้น ทำให้เล่นสนุกและได้รสชาติมากกว่าเดิม ไม่ได้ถูกจำกัดว่าเป็นเวอร์ชั่นมือถืออีกต่อไป
นส่วนของการจัดการแท็กติการแข่ง ก็จะมีการปรับเพิ่มลูกเล่นมาให้ใหม่ ทำให้ผู้เล่นนั้น สามารถที่จะปรับแต่งแท็กติกต่างๆ ในการแข่งขันได้อย่างเป็นอิสระ และมีรายละเอียดที่ดีกว่าภาคก่อนๆ มากเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าแท้กติกที่เปลี่ยนไป จะทำให้ประสิทธิภาพในการแข่งขันของทีมรุณนั้นดีขึ้นมากๆ เลยทีเดียว และที่เด็ดยิ่งกว่านั้นคือ ผู้เล่นสามารถที่จะมี Management Style ( คล้ายๆ กับบุคลิกการจัดการ) ซึ่งจะมีผลต่อนักเตะแต่ละคนอีกด้วย ถือเป็นลูกเล่นใหม่ ที่เพิ่งจะเพิ่มมาให้เหมือนกัน
ทางด้านการออกแบบภาพกราฟิค แน่นอนว่าจะมีการปรับใหม่ ให้ดูสวยงามและสบายตามากกว่าเดิม ซึ่งทางผู้พัฒนาจะเน้นการปรับให้เหมาะสมกับขนาดของหน้าจอมือถือที่หลากหลาย ดังนั้นไม่ว่าจะหน้าจอขนาดไหนก็จะได้รับรายละเอียดของเกมอย่างครบถ้วนครับ
สำหรับเกม Football Manger 2016 นี้รองรับการทำงานบนแอนดรอยด์ และ IOS เท่านั้นครับ โดยผู้ที่สนใจก็ลองเข้าไปซื้อหามาเล่นกันได้ จาก Store ของทั้งสองค่าย ราคาราวๆ 300 บาทนิดๆ เท่านั้นเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Hungry Shark World (MOD, Unlimited Money) Mod Apk

เกม,   Action แอพตาม: Ubisoft Entertainment รุ่น: 3.9.2  สำหรับ Android อัปเดตเมื่อ: พ.ค. 26, 2563 Hungry Shark World (MOD, เงินไม่ จำกัด ...